Truy cập hiện tại

Đang có 217 khách và không thành viên đang online

Hãy tham gia BHXH và BHYT

An Phú: Trao tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(TUAG)- Ngày 29/6, Huyện ủy An Phú tổ chức trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Bí thư Huyện ủy An Phú Quách Tố Giang, Phó Chủ tịch UBND Huyện An Phú Lê Thanh Phương đến dự.

Bí thư Huyện ủy An Phú Quách Tố Giang tặng thẻ BHYT cho học sinh
 

Phó Chủ tịch UBND Huyện An Phú Lê Thanh Phương tặng thẻ BHYT cho học sinh

Trong đợt này, Huyện ủy An Phú đã trao tặng 50 thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện (là những học sinh đang học bậc tiểu học và bậc trung học cơ sở), mỗi thẻ BHYT có trị giá 680.400 đồng. Được vận động từ các nguồn tài trợ là Tòa án nhân dân tỉnh An Giang, Tòa án nhân dân huyện An Phú, Viện kiểm sát nhân dân huyện An Phú và Công an huyện An Phú.
 

Bí thư Huyện ủy An Phú Quách Tố Giang phát biểu

Bí thư Huyện ủy An Phú Quách Tố Giang nhấn mạnh: Trong lộ trình tiến đến BHYT toàn dân, học sinh là nhóm được hướng đến đầu tiên, vì là đối tượng thuộc lứa tuổi còn hiếu động, việc xảy ra tai nạn, thương tích trong trường học luôn hiện hữu. Học sinh cần được quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe, bởi có sức khỏe tốt thì mới có thể phát triển toàn diện về trí lực và thể chất, nhân cách. Chính vì vậy, tham gia BHYT sẽ tạo sự yên tâm cho chính bản thân các em, gia đình và trường học, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Việc trao tặng thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia BHYT, góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT trong học sinh, giúp các em và gia đình yên tâm trong việc được chăm sóc sức khỏe ban đầu, yên tâm trong học tập và cuộc sống. Qua đó phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của toàn xã hội trong việc quan tâm, hỗ trợ người khó khăn chưa có thẻ BHYT.

Phan Tuấn
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
39167784